Ăn chuối không lo đuối sức

25

XEM NGAY: https://vietnammoi.vn/an-chuoi-giam-can.html?utm_source=team_seo&utm_medium=seo&utm_campaign=thang3

an chuoi khong lo duoi suc
Ảnh: Shutterstock.

Ăn chuối cũng giữ cho nhịp tim ổn định, kích thích giải phóng insulin để kiểm soát lượng đường trong máu và hỗ trợ huyết áp tối ưu.

  • Ông Trump leo thang căng thẳng, tiếp tục đe dọa cắt kinh phí và điều tra WHO
  • WHO cảnh báo: Chỉ đeo khẩu trang là không đủ để ngăn COVID-19
  • Các thực phẩm organic giúp giảm cân, giữ dáng
  • 7 món ăn đặc sản không nên bỏ qua khi đến du lịch Hải Phòng
  • Dự báo thời tiết hôm nay: Đông Nam Bộ sẽ có mưa rất lớn trong 4 ngày tới

  • Người lớn khỏe mạnh được khuyến khích nạp từ 3.500 – 4.700 mg kali mỗi ngày, tùy thuộc vào lối sống và các yếu tố khác. Một quả chuối trung bình chứa khoảng 450 mg kali. Lượng kali hằng ngày thay đổi khác nhau tùy theo người song nhìn chung, bạn sẽ cần phải ăn khoảng 7 – 8 quả chuối để nạp đủ lượng kali cho cơ thể.

    Tăng cường sức khỏe tim mạch

    Sodium ảnh hưởng tiêu cực đến tim. Tăng cường kali trong khi giảm sodium có lẽ là thay đổi quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

    Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người bổ sung ít nhất 4.069 mg kali mỗi ngày giảm 49% nguy cơ bị bệnh tim thiếu máu cục bộ so với những người nạp ít hơn 1.000 mg. Chuối cũng tăng cường sức khỏe tim mạch theo nhiều cách khác. Chất xơ, vitamin C và vitamin B6 trong chuối đều quan trọng đối với tim.

    Giảm nguy cơ ung thư. Ăn nhiều trái cây và rau quả tươi có tác dụng giảm nguy cơ ung thư nhờ những thực phẩm này giàu dưỡng chất mà không cần thêm muối, đường tinh luyện, chất bảo quản và thuốc nhuộm thực phẩm, theo steptohealth.com. Chuối là nguồn cung cấp vitamin C tốt, giúp giảm hình thành các gốc tự do gây ung thư. Hàm lượng chất xơ cao cũng được cho là giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

    Cải thiện tiêu hóa. Ăn chuối giúp thay thế các chất điện giải quan trọng như kali bị mất với số lượng lớn khi bạn bị tiêu chảy. Hàm lượng chất xơ của chuối cũng giúp tăng tính nhuận trường.

    Ai cần hạn chế ăn chuối mỗi ngày?

    Ở những người có vấn đề về thận, ăn chuối ở mức vừa phải vì quá nhiều kali không tốt cho thận. Chuối được cho là có thể gây ra chứng đau nửa đầu ở những người dễ bị đau đầu, vì vậy chỉ ăn nửa quả chuối mỗi ngày nếu bạn thuộc loại người này.

    Cuối cùng, một số người bị dị ứng với chuối nên tránh hoàn toàn nếu thấy ăn chuối gây ra các triệu chứng như ngứa, sưng, nổi mề đay hoặc thở khò khè.

    Kali là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lượng kali cao giúp giảm 20% nguy cơ tử vong vì mọi nguyên nhân.

    Theo các chuyên gia, một số loại thực phẩm có hàm lượng kali cao hơn chuối là khoai lang, cà chua, dưa hấu, cải bó xôi, củ dền, đậu đen và trắng, cá hồi, bí đỏ, sữa chua nguyên chất…


    Bạn đang đọc bài viết Ăn chuối không lo đuối sức tại chuyên mục Tin tổng hợp, trên website Thông tin kinh tế đô thị.

  • Xuất hiện khẩu trang có khả năng tiêu diệt SARS-CoV-2 do Czech sản xuất, giá từ 200.000 – 315.000 đồng
  • Uniqlo tại Hà Nội chính thức mở cửa: Khách kéo đến xếp hàng nườm nượp
  • Lịch trình di chuyển của bệnh nhân nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Hà Nội
  • Nhà khoa học Đức chỉ ra triệu chứng mới của COVID-19: Mất khứu giác và vị giác
  • Virus corona làm khó nhiều mảng đời sống Việt Nam: Từ giáo dục, du lịch tới từ thiện
  • Lợi nhuận Dabaco sẽ phi theo cơn sốt giá heo?
  • Du lịch Phú Quốc tự túc bao nhiêu tiền?
  • Dự báo thời tiết: Cuối tuần miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh đầu mùa
  • Giá USD hôm nay 19/2: Liên tục tăng trưởng
  • Giảm cân hiệu quả với sinh tố từ táo xanh, chanh, yến mạch